3/10/2015

CHIA SẺ QUY TRÌNH CHIẾN SUNFROG CỦA HIEU NGUYEN

Tags



CHIA SẺ QUY TRÌNH CHIẾN SUNFROG CỦA HIEU NGUYEN


Được sự đồng ý của bạn Hieu Nguyen! Mình xin chia sẽ quy trình chiến Sunfrog của bạn ấy! cho mọi người cùng tham khảo và học tập!

Chia Sẻ Quy Trình Chiến Sunfrog Của Hieu Nguyen

Trước giờ nghe mọi người chia sẻ nhiều rồi nay cũng ráng làm 1 bài. Các tip về tìm niche, target thì có hết rồi, mình cũng chỉ học theo các tiền bối đã chia sẻ. Nay mình xin chia sẻ về team chiến Sun của mình, đã hoạt động được ~1 tháng, tuy chưa kiếm được nhiều nhưng đã giúp mình đỡ nản/mệt mỏi với những việc “cơ bắp” (lí do mình nghỉ tháng 9, 10 sau khi quá mệt khi chiến mạnh hồi tháng 8) -> tập trung vào những việc quan trọng nhất và có thể “ăn” nhanh + nhiều hơn khi gặp nhiều niche ngon.


* QUY TRÌNH:

1. Tìm ý tưởng
– Dạo quanh pinterest xem có ý tưởng nào bán ngon + có thể nhân rộng được ko thì ghi lại.
2. Thuê design
– Từ ý tưởng spy được, thuê designer làm một cái design mới đẹp hơn, trả tiền theo mẫu.
3. Tìm list để chiến
– Tìm các ngách có thể chiến được (job, bang, company,..).
4. Nhân rộng design
– Dựa vào file PSD (2) và list (3) -> Art để upload lên Sun và ảnh Ad để post lên fanpage (chỉnh sửa template có sẵn của SunFrog).
– Để Save as PNG nhanh hơn thì các bạn có thể xài Photoshop Actions.
5. Upload áo
– Mình sử dụng SunFrogToolkit để upload áo, có thể upload theo folder và description thì theo template nên rất tiện, không cần ngồi up từng cái. Upload xong sẽ có 1 file text chứa danh sách link áo đã up.
6. Post lên fanpage
– Post lên fanpage với template có sẵn. Các bạn có thể xài các extension replace text cho Chrome/Firefire để giảm bớt thời gian copy paste. Mình thích thằng Auto Text Expander cho Chrome, chỉ cần gõ hotkey được định sẵn thì 1 đoạn text mặc định sẽ tự phun ra.
– VD: Copy link 1 áo (http://www.SunFrogShirts.com/abcxyz), xong gõ xxx (hotkey) thì 1 đoạn text như vậy sẽ được phụt ra.
*JUST RELEASED* This shirt is only for YOU!
GET YOURS HERE: http://www.SunFrogShirts.com/abcxyz
Not available in stores!!!
7. Chạy quảng cáo
8. Quản lý ROI
– Mình sử dụng Google Spreadsheet để quản lý, mỗi áo 1 dòng, Ad Spent có thể để tự tăng theo công thức, chỉ cần nhập sale và ngày có sale của từng áo là quản lý được rồi.
– Để giảm thời gian xem thông tin sale thì có thể làm như sau (chia sẻ của a Thiện Nhân ở group khác).
+ Mở phần Payment, chọn Group view
+ Chuột phải -> Inspect Element, mở tab Console và paste vào lệnh: $(‘.DailyPay’).find(‘img’).trigger(‘click’);
– Bạn có thể sử dụng Conditional Formating để tự động bôi màu xanh đỏ tím vàng vào từng dòng theo điều kiện -> dễ thấy ad nào nên tắt, ad nào nên giữ.

* QUẢN LÝ TEAM

– Team mình hiện có 4 người.
+ Mình: làm (1), (2), (8).
+ Em A: (3), (5), (7).
+ Em B: (4), (6).
+ Em C: quản lý fanpage, trả lời comment, message của khác, báo lại cho mình nếu có vấn đề gì đó.
– Team chat qua Facebook/Skype. Các bài hướng dẫn, thông tin list, quản lý ROI thì xài Spreadsheet. Các file ảnh ọt thì sử dụng Google Drive/Dropbox với cấu trúc thư mục như sau:
Tên niche
— PSD: chứa file design (2).
— PNG: chứa file áo (4).
— Ad Image: chứa file ảnh ad (4).
Cám ơn anh em đã đọc bài của mình. Ai có ý kiến hay tip nào để làm việc hiệu quả, quản lý team tốt hơn thì chia sẻ cho mình và mọi người với?